Những tiêu chí doanh nghiệp cần quan tâm khi tặng quà tết
Vào cuối năm thị trường quà tết lại trở nên sôi động với hàng trăm ngàn mặt hàng khác nhau. Theo đó, đây cũng là thời điểm các công ty, doanh nghiệp tất bật chuẩn bị những món quà gửi tặng khách hàng, nhân viên, đối tác của mình. Và ứng với mỗi đối tượng khách hàng lại có những cách tặng quà hoặc những món quà khác nhau.
Như một điều “mặc định” cứ vào dịp cuối năm bất cứ doanh nghiêp nào cũng chuẩn bị những món quà tết gửi tặng đến những người đã đồng hành cũng sự phát triển của doanh nghiệp. Tùy vào điều kiện mỗi công ty mà giá trị món quà sẽ khác nhau.
Chọn quà tết chú ý đến ngân sách công ty
Trước hết bạn cần biết số tiền chi cho việc mua quà tri ân khách hàng là bao nhiêu? Khi nắm rõ được túi tiền của mình cùng với số lượng khách hàng doanh nghiệp hướng đến thì bạn sẽ dễ dàng chọn những sản phẩm thích hợp để làm quà tặng.
Tiếp đến là phân nhóm khách hàng tặng quà. Đồng thời bạn cũng cần phải biết chi bao nhiêu cho nhóm khách hàng này, bao nhiêu cho nhóm khách hàng kia. Song, điều quan trọng hơn cả là bạn phải làm sao cho khách hàng không cảm thấy có sự phân biệt giữa các món quà.
Đối tượng khách hàng của bạn có thể nhận quà tết hay không?
Trước khi tặng quà bạn cần nghiên cứu và hiểu rõ đối tượng khách hàng mà mình muốn tặng quà. Bởi có những nhóm đối tượng không thể nhận quà. Theo đó, có không ít doanh nghiệp quy định nhân viên của mình không được nhận quà tặng quảng cáo, quà tết, hay bất cứ quà gì từ doanh nghiệp khác. Cho nên, bạn cần tìm hiểu thật kỹ đối tượng của mình trước khi mang quà đến.
Tìm hiểu sở thích của khách hàng
Bạn nên tìm hiểu sở thích cũng như thị hiểu của khách hàng trước khi quyết định chọn quà tết. Chỉ một việc làm nhỏ như vậy như bạn đã có thể tạo được thiện cảm, rằng mình có quan tâm đến họ. Món quà của bạn vì thế cũng trở nên ý nghĩa hơn và thương hiệu của bạn sẽ được quảng bá nhiều hơn.
Cùng với đó thì bạn cũng nên chú ý đến hình thức bên ngoài của món quá bởi đó là cái khách hàng nhìn thấy đầu tiên. Sự trau chuốt đó không chỉ giúp món quà tăng lên giá trị mà còn thể hiện thiện chí của doanh nghiệp bạn khi đi tặng quà.
Đặc biệt, việc in logo lên món quà luôn được ưu tiên lựa chọn. Theo đó, các vật phẩm thường sẽ là đồ trang trí nhiều hơn những vật dụng có thể sử dụng hằng ngày. Điều này cũng dể hiểu khi đó là cách quảng cáo hình ảnh doanh nghiệp bạn một cách hiệu quả.
Và cuối cùng bạn đừng quên ghi tấm thiệp với những lời chúc may mắn.
CÁC TIN LIÊN QUAN KHÁC:
Tại sao nên chọn hộp quà để biếu khách hàng?
Những món quà tết dành tặng khách hàng không lo “lỗi thời”
Những tiêu chí để chọn quà tết ý nghĩa cho sếp